Cách kinh doanh online thành công
Phỏng vấn hai shop kinh doanh online thành công hiện tại, họ đưa ra hai quan điểm kinh doanh. Chủ shop thứ 1 chia sẻ “ kinh doanh online phải biết được xu hướng, nắm bắt được loại hàng đang hot, như thế mỗi ngày bạn thu lại hơn 100 đơn hàng. Lúc bắt đầu, do tôi không biết nên chỉ đăng trên trang cá nhân, cho bạn bè nhìn thấy, nhưng rồi họ thấy họ like thôi, chứ họ đâu mua. Tìm hiểu mới biết kinh doanh online muốn mở rộng sau này, phải biết cách lập trang bán hàng trên Facebook từ đó quảng bá đến khách hàng không phải bạn bè của mình, mỗi ngày thu lại rất nhiều đơn hàng”.
Chủ shop thứ 2 cho biết “ kinh doanh online thành công bạn cần lập fanpage trên facebook và website ngay từ đầu, để khi bạn kinh doanh trên facebook, họ nhìn thấy bạn nhưng chưa chắc họ mua, bạn phải tiếp cận họ nhiều lần, lấy website thể hiện trước mắt khách hàng để tạo niềm tin. Như thế, mỗi ngày tôi thu lại hơn 200 khách hàng”.
Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh online, bạn có mong muốn như họ chia sẻ không? Mỗi ngày bạn lướt facebook, nhìn thấy nhiều fanpage chia sẻ hình ảnh sản phẩm hay bạn bè đăng thông tin hàng hóa lên bán, như thế nó đã tác động đến năng khiếu kinh doanh của bạn. Nhưng trước tiên, để kinh doanh online thành công, bạn phải nắm rõ 5 điều cần chú ý khi bắt đầu kinh doanh online thành công.
1 Lựa chọn nguồn hàng thích hợp, cung ứng với mức giá phải chăng
Nguồn hàng được xem điểm mấu chốt, vì nó phải được kiểm tra chất lượng một cách rõ ràng, để mang đến sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.
Một khi, người mua phát hiện lỗi không tốt ở sản phẩm đang kinh doanh của riêng bạn, chắc chắn họ không thề quay lại lần hai. Do vậy, nguồn hàng bạn phải tìm kiếm, nghiên cứu nơi cung cấp phù hợp trước khi đưa ra mắt khách hàng.
Tìm kiếm nguồn hàng không hề giản đơn, vì bạn có thể lên bất kỳ mạng tìm kiếm nào để lựa chọn, nhưng trong kết quả, có quá nhiều website bán sỉ khiến bạn phân vân chọn lựa nơi nào thích hợp với tiêu chí mà mình đặt ra.
Hãy biến bản thân bạn là khách hàng lẻ của họ, để mà sử dụng quần áo mà nơi cung cấp mang tới, từ đó, cảm nhận chất lượng sản phẩm của họ trong khoảng thời gian dài, như thế, bạn am hiểu rõ, từng li từng tí đường chỉ may trên từng quần áo.
Có thể, bạn tìm hiểu thông qua bạn bè, hoặc người thân đã từng kinh doanh trước đó, tìm hiểu cách họ lấy hàng ở từng địa điểm khác nhau như thế nào, đàm phán về giá cả ra sao, và đặc biệt, các địa điểm cung ứng có chính sách hỗ trợ cho người bắt đầu kinh doanh online thành công .
2 Mức giá bán như thế phù hợp với thỏa mãn khách hàng mà sinh lời cao
Định giá sản phẩm là vấn đề khó khăn, bởi nếu bạn đưa giá ngang bằng với các đối tượng khác lại không mang đến sự khác biệt, còn giá quá rẻ dẫn đến khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm của bạn.
Một số người kinh doanh đau đầu về giá bán ra, nó có dẫn đến cho bạn nhiều khách hàng cũng có thể để bạn mất dần khách hàng mà không hề biết rõ. Giá ở mức tương đối đơn giản là điều không bàn cả, còn bạn bán những sản phẩm với giá trị cao, vậy làm sao đưa ra mức giá phù hợp ưng ý với khách hàng.
Khi nhận bất kì sản phẩm nào tại nơi cung ứng, bạn thử tham khảo mức giá bán ra tại đó, và tìm hiểu các đối thủ bán cùng loại sản phẩm như bạn đã đưa ra mức giá bán như thế nào. Từ đó, bạn nhận được mức giá sàn – tức là mức giá bán chung – để đưa ra giá bán phù hợp với sản phẩm của bạn.
Đồng thời, bạn xem chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào, nó đến từ chất liệu nào, chất lượng ra sao, họa tiết trên sản phẩm, đặc tính xu hướng của nó ra sao, từ đó, bạn định giá cho phù hợp với nó. Với sản phẩm mà bạn cam kết về chất lượng của nó, tin chắc rằng giá cao tương đối phù hợp với bạn, và bạn phải chứng mình cho khách hàng thấy ưu điểm quần áo của bạn tương đương với giá bán ra.
3 Xác định đối tượng khách hàng về quần áo mà bạn chọn kinh doanh
Mặt hàng có nhiều loại dòng sản phẩm khác nhau; đồng thời, đối tượng khách hàng được phân chia theo phân khúc khác nhau. Mỗi phân khúc có hành vi, sở thích khác nhau dẫn đến cách lựa chọn quần áo một cách khác biệt.
Đừng để “râu ông này cắm cằm bà kia”, vì điều đó được xem không nên với kinh doanh online thành công cũng như bạn bán áo thun tuổi teen mà hướng đến khách hàng khoảng 30 tuổi là điều cực kì sai lầm. Song, trầm trọng hơn khách hàng tiềm năng lại không biết sản phẩm của bạn, mà khách hàng không tiềm năng lại biết rõ quần áo của bạn đang kinh doanh.
Xác định đối tượng khách hàng rất quan trọng, vì nó dẫn đến bạn lựa chọn sản phẩm nào buôn bán phù hợp. Từ đó, bạn tìm hiểu khách hàng đang ở đâu, họ xuất hiện khi nào, hành vì và thói quen của họ ra sao. Hướng kinh doanh của bạn đi đúng với con đường mà bạn mong muốn.
4 Chăm sóc khách hàng sau khi mua quần áo mà bạn đang bán
Chăm sóc khách hàng là khâu rất quan trọng, bạn đừng lảng phí khách hàng đã kinh doanh online thành công của bạn, vì họ có thể quay lại và trở thành khách hàng trung thành.
Bạn cần thực hiện ra chính sách ưu đãi tốt nhất cho những khách hàng đã mua, và đã từng mua của bạn. Để mà họ nhớ đến bạn, biết rõ về bạn, thậm chí, bạn có thể kết bạn với họ để mang đến những thông tin hướng đến lợi ích, ví như bạn có thể mang đến bộ sưu tập quần áo theo xu hướng hiện nay.
5 Công cụ nào phù hợp với bạn khi kinh doanh online thành công
Hiện tại, công cụ marketing online có rất nhiều, nó được cập nhật các tính năng mới một cách thường xuyên, chủ yếu tạo điều kiện cho người bán thuận tiện tiếp cận khách hàng. Bao gồm facebook, google, website, youtube được xem thịnh hành trong việc kinh doanh online.
Với mỗi công cụ kinh doanh online thành công mang đến ưu điểm khác nhau, nên bạn cần phối hợp tất cả thủ thuật trên ưu điểm đó một cách linh động, đẩy mạnh tiến độ kinh doanh online có lợi nhuận của riêng bạn.
Facebook: hơn 90% người Việt Nam sử dụng công cụ này một cách thường xuyên, nó giúp cho họ giải trí, cập nhật thông tin sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nó được xem công cụ phổ biết để mà bắt đầu kinh doanh online thành công. Bằng cách bạn tạo ra fanpage bán hàng về quần áo đạt chuẩn, sau đó, tiến hành xây dựng nội dung quảng cáo, tiến hành chạy quảng cáo trang, bài viết, video để tiếp cận những đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định trước đó. Bạn cũng có thể bán trên trang cá nhân, tuy nhiên, nó mang lại nhược điểm ở ngay khách hàng chủ yếu là bạn bè của họ.
Website: bạn thể hiện hình ảnh sản phẩm khi kinh doanh online, làm nổi bật các dòng sản phẩm của bạn, cung cấp thông tin phù hợp, mức giá (nếu có thể). Ngoài ra, bạn có thể đi theo hướng chia sẻ, tư vấn khách hàng lựa chọn mẫu mã phù hợp nhất. Có thể bạn xây dựng bài viết “ bộ sưu tập thu đông của bạn trẻ ở tphcm”. Nhằm dẫn dắt khách hàng trong lúc phân vân không biết lựa chọn mẫu mã nào phù hợp.
Google: trên công cụ tìm kiếm này có hai phần hỗ trợ đẩy website lên TOP vị trí tìm kiếm khá tốt, nhằm khách hàng tìm kiếm bạn trên Facebook nhưng chưa quyết định mua hàng, mà họ lên website tìm hiểu về bạn, khi đó tìm kiếm website để đọc thông tin kỹ hơn. Google Adwords giúp bạn đưa website lên TOP tìm kiếm trong vòng 3 – 5 phút, tuy nhiên, bạn phải trả phí cho mạng tìm kiếm này. Thay vào đó, để giảm chi phí lâu dài, bạn tiến hành SEO Website để đưa cửa hàng online của bạn lên TOP một cách tự nhiên.
Youtube: theo khảo sát gần đây, video được nhiều khách hàng xem nhiều, dự kiến xu hướng sắp tới quảng cáo video thịnh hành hơn so với các quảng cáo khác. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua kênh Youtube, bạn có thể quay các mẫu sản phẩm, người mẫu chụp ở bộ sưu tập của bạn, tiến hành quảng cáo để trỏ về website của bạn.
Bạn đang còn e ngại với nhiều công cụ kinh doanh online thành công, không biết lựa chọn công cụ nào thích hợp với việc bắt đầu kinh doanh online thành công.
Hãy tận dụng thói quen của mình để biết được công cụ thích hợp nhất bằng cách để ý cứ mỗi lần rảnh rỗi, bạn hay lướt các newfeed bạn bè trên facebook và đã nhìn thấy rất nhiều fanpage bán hàng, đăng tin hình ảnh quần áo bắt mắt, chia sẻ nhiều chương trình khuyến mãi.
Vậy tại sao bạn không chọn lựa như họ, đồng thời, tạo sự khác biệt trên fanpage bán hàng của riêng mình, nhằm được lượng khách hàng tương tác khi bạn kinh doanh online thành công.