Quần áo đang là mặt hàng được nhiều người chọn để bắt đầu kinh doanh online. Tại sao mặt hàng này lại HOT như vậy?
Thứ 1: Nhu cầu của khách hàng nhiều. Đã qua rồi cái thời “ăn no và mặc ấm” mà thay vào đó là “ăn ngon, mặc đẹp”. Vì thế quần áo là thứ mà khách hàng luôn có nhu cầu quanh năm.
Thứ 2: Lợi nhuận khá ổn nếu không muốn nói là cao. Chỉ cần sản phẩm bạn đẹp, chất lượng đánh đúng nhu cầu của khách hàng thì mức lợi nhuận 1- 1 hoặc hơn không phải là khó đạt được.
Thứ 3: Hao mòn ít. Quần áo để lâu không sợ bị hư hỏng mà chỉ sợ lỗi mốt. Nhưng không sao nếu bạn sợ lỗi mốt thì có thể bán sale để thu hồi vốn. Khác với các sản phẩm khác như đồ ăn thức uống độ hư hỏng cao.
Thứ 4: Dễ bán hơn so với các sản phẩm còn lại. Nếu muốn bán mỹ phẩm bạn phải hiểu rất nhiều thứ về da, sức khỏe để tư vấn tốt cho khách hàng. Còn với thời trang bạn chỉ cần chút ít kinh nghiệm về khách hàng nên mặc size như thế nào, chất liệu áo quần ra sao … vậy thôi là bạn có thể bắt tay vào kinh doanh thời trang rồi.
Nhìn chung là quần áo có rất nhiều ưu điểm để mọi người lựa chọn làm sản phẩm để bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên để bán được hiệu quả thì bạn cần lưu ý những cách bán quần áo online trên mạng Facebook sau.
1. Cách bán quần áo online trên mạng và 2 điều bạn cần biết
a. Xác định rõ khách hàng mục tiêu.
Việc xác định được khách hàng sẽ giúp bạn biết cách viết quảng cáo sao cho hấp dẫn và phù hợp. Không những vậy cách tư vấn đối với mỗi đối tượng sẽ khác nhau. Mặt hàng cao cấp tư vấn khác mà bình dân cũng khác luôn.
VD: Nếu khách hàng nhắm tới là sinh viên thì cái thu hút họ là mẫu mã và giá cả. Vì vậy trong bài quảng cáo bạn cần nhấn mạnh những điều này để đánh trúng insight của họ.
Còn mặt hàng cao cấp thì làm sao? Khách hàng lúc này lại quan tâm đến chất lượng và đẳng cấp nhiều hơn là giá cả. Vậy thì bạn biết trong bài quảng cáo và cách tư vấn nên nhấn vào đâu rồi đúng không nào?
Nếu bán hàng trên Fanpage việc xác định rõ khách hàng mục tiêu còn giúp bạn target khi chạy quảng cáo tới đúng mục tiêu mong muốn. Những yếu tố cần xác định:
+ Vị trí nơi khách hàng ở
+ Khách hàng bao nhiêu tuổi
+ Giới tính nam hay nữ
+ Sở thích những gì?
+ Hành vị của họ ra sao?
b. Bạn chọn trang cá nhân, Group hay Fanpage để bán hàng
Trước đây khi nói đến việc đăng bài lên Group để bán hàng, mình lại nghĩ đến việc mọi người đang đi spam và không hiệu quả. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi xuất hiện chức năng livestream. Không ít anh chị bán thời trang đã áp dụng nó vào để bán hàng trên Group rất hiệu quả. Nếu bạn tự tin mình ăn nói ổn, sản phẩm có điểm khác biệt (giá, chất lượng, mẫu mã) thì có thể livestream để bán trên Group nhé.
Còn bạn mới bắt đầu tập tành thì không gì tốt hơn việc bán trên trang cá nhân. Bạn đã có sẵn lượng bạn bè trên đây rồi nên chỉ việc đăng sản phẩm lên thôi. Ít nhất khách hàng đã có sự tin tưởng nhất định. Nếu muốn nhiều người biết tới bạn hơn nữa thì có thể kết bạn thêm.
Hoặc nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng luôn thì nên chuyển qua bán hàng trên Fanpage. Một ưu điểm của nó nhiều người thích đó là chạy được quảng cáo tiếp cận hàng triệu khách hàng nên được lựa chọn nhiều. Nếu bạn nghe đến các biệt danh “ thánh trăm đơn, thánh nghìn đơn” thì hầu hết họ đều bán trên Fanpage cả đấy.
2. 3 vấn đề cực kỳ lưu ý để bán hàng hiệu quả
a. Hình ảnh phải đẹp
Sản phẩm có đẹp đến mấy mà hình ảnh bạn đăng lên Facebook không đẹp thì làm kiểu gì cũng không bán được đâu. Bởi khách hàng sẽ không trực tiếp cầm nắm được sản phẩm mà sẽ cảm nhận qua hình ảnh. Ít nhất hình ảnh đẹp cũng đã tạo được sự thích thú và niềm tin cho họ rồi. Nếu có điều kiện thì nên tự chụp hình sản phẩm của mình để tránh bị đụng hàng và tạo sự khác biệt.
b. Nên bán kèm thêm sản phẩm cùng loại
Khách hàng 9 người 10 ý, cũng một cái áo đó người này thấy đẹp nhưng người kia lại không. Vì thé bạn nên có nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Không những vậy họ sẽ mua theo cảm xúc, nếu sản phẩm đẹp thì họ sẽ mua nhiều hơn một cái, hoặc rủ thêm bạn bè mua chung. Lúc này doanh thu sẽ tăng.
c. Tạo lòng tin cho khách hàng
Việc khách họ gặp “treo đầu dê – bán thịt cún” không phải là ít nên vô hình chung tạo cho họ sự cảnh giác khi mua hàng online. Vì thế bạn phải xây dựng được lòng tin cho họ. Đầu tiên cách dễ nhất là đầu tư hình ảnh. Sau đó có thể đăng các feedback, đánh giá của khách hàng đã sử dụng để tăng thêm niềm tin. Quay video trực tiếp cũng là cách mà nhiều người đang dùng và khá hiệu quả.
Trên đây là những cách bán quần áo online trên mạng Facebook hiệu quả. Chúc các bạn thành công.