Đôi từ chối trách nhiệm : Điều này thực sự là ý kiến của riêng tôi, và có thể không có vị trí chính thức của một trong hai Moz hoặc chưng cất.
“Chúng tôi chỉ xây dựng các liên kết chất lượng cao.”
Tôi nhìn thấy sự thay đổi về chủ đề này thường xuyên, thật đáng buồn, tôi nhìn thấy nó phổ biến nhất trong xót xa sáng tác bởi những người bị ảnh hưởng bởi Penguin cập nhật của Google. Sau nhiều năm tư vấn, hàng chục câu hỏi liên quan đến hình phạt trong Moz của Q & A , và xem xét cẩn thận, tôi tin rằng ý tưởng “xây dựng liên kết” đã được heartbreakingly gây bất lợi cho ngành công nghiệp của chúng tôi và nhiều chủ sở hữu trang web. Tôi sẽ lập luận rằng tất cả mọi người – các nhà tiếp thị và SEO bao gồm – sẽ tốt hơn nếu chúng ta ngừng nói về việc xây dựng liên kết hoàn toàn.
Nó có vẻ điên với nhiều người trong ngành công nghiệp để nói về loại bỏ “liên kết xây dựng” như một hành động, mục tiêu, hoặc mô tả công việc. Tôi chắc chắn hiểu được sự phản đối, nhưng tôi chỉ yêu cầu bạn xem xét toàn bộ lập luận của tôi trước khi đi đến kết luận.
1. Liên kết xây dựng không phải là một quá trình hoặc mục tiêu
Mục tiêu của chúng tôi là hầu như luôn luôn lợi nhuận trực tiếp hoặc gián tiếp. Nơi tiếp thị tìm kiếm hữu cơ là có liên quan, lợi nhuận đến từ giao thông có năng lực, trình độ và lưu lượng truy cập đến phần lớn từ các vị trí công cụ tìm kiếm thuận lợi. Kết quả tìm kiếm thuận lợi đạt được đến một mức độ đáng kể bằng cách mua lại các liên kết từ các tên miền-quyền cao đa dạng.
Không có gì ở trên có vẻ quá gây tranh cãi, nhưng tại sao sau đó nên chúng tôi không tập trung vào các liên kết?Nếu các liên kết dẫn đến thứ hạng cao hơn và cuối cùng là lợi nhuận, chúng ta nên xây dựng liên kết, phải không?Này có ý nghĩa cho đến khi chúng tôi mở rộng sơ đồ.
Liên kết xây dựng trực tiếp là một quá trình mà chỉ có một spammer hoặc liên kết người mua có thể làm. Tôi thích “liên kết thu nhập” – một cụm từ tôi đã vay mượn từ huyền thoại rant Danny Sullivan và Bảng thứ sáu của Rand Fishkin – nhưng tôi thấy không có lý do tại sao những nỗ lực và thành công của chúng tôi nên được hạn chế bởi các liên kết. Một số chiến thuật tiếp thị trực tuyến cũng có thể đóng góp trực tiếp vào bảng xếp hạng, và một số chắc chắn đóng góp trực tiếp cho giao thông.
Ngay cả những người không phải thư rác cũng không liên kết mua đã trở nên quá tập trung vào việc mua lại liên kết nhiều de-nhấn mạnh hoặc thậm chí bỏ qua những gì đi trước hoặc sau. Chúng tôi nghe nói một số các cuộc đàm phán có tầm nhìn tuyệt vời ở Mozcon, gần như tất cả các thị về thực, hợp pháp và bền vững. Thậm chí sau đó, chúng tôi nghe rất nhiều về số lượng các liên kết thu được hơn chúng tôi đã làm về bảng xếp hạng, giao thông, hoặc lợi nhuận.
Tôi không cho rằng chúng tôi dừng lại quan tâm đến liên kết. Liên kết dữ liệu có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ có giá trị bao gồm:
- Tìm các trang bên ngoài mà dường như đã tạo ra nhận thức và tăng khả năng hiển thị. Chúng ta có thể, ví dụ, sử dụng Mở Site Explorer để hiểu những thách thức ngành công nghiệp và thành công vừa qua.
- Cung cấp những hiểu biết có giá trị vào các chiến dịch vẫn đang được tiến hành.
- Tìm các mục tiêu tiếp thị tiềm năng (ví dụ như những người chia sẻ một phần tương tự như nội dung).
- Giải thích bảng xếp hạng hiện tại.
Có rất nhiều lý do khác tại sao liên kết dữ liệu là tuyệt vời. Tôi chỉ cho thấy chúng ta ngăn không cho người dẫn đến tử vong của chim cánh cụt.
Khi chúng ta tập trung vào các liên kết là một quá trình và mục tiêu, chúng tôi đang làm việc hướng tới việc đo lường hơn là mục tiêu đo lường được dự định để đo lường. Lợi nhuận là mục tiêu – sự kiện, bài viết khách, hoặc phần nội dung là những phương pháp và chiến thuật để đạt được điều đó. Nếu chúng ta đạt được mục tiêu thông qua một sự kết hợp của lưu lượng truy cập, qua bảo hiểm, và lưu lượng truy cập trực tiếp, tôi nghi ngờ bất cứ ai cũng phàn nàn.Chúng tôi thậm chí có thể có hiệu quả hơn như tiếp thị bằng cách xem xét những mảnh hơn trong câu đố.
2. Google muốn giết “liên kết xây dựng” là một quá trình
Đây không phải là về việc bị một “mũ trắng” bất cứ điều gì. Tôi, trước hết, co rúm người lại khi tham chiếu như là một “mũ trắng” tiếp thị – nó đốt như một nhãn cho một người nào đó tôn trọng những giáo điều được quy định bởi sai lầm của Google. Tôi với bác sĩ Pete trên chiếc mũ này vô nghĩa . Nếu tôi nghĩ mua các liên kết là một cách thông minh rủi ro để kiếm tiền, tôi sẽ đề nghị tất cả chúng ta liên kết mua. Tôi chỉ đơn giản là một người tin vào chiến thuật tiếp thị bền vững.
“Triết lý của chúng tôi đã luôn luôn có là nếu bạn thực hiện một cái gì đó hấp dẫn sau đó nó sẽ được dễ dàng hơn nhiều để có được người để viết về nó và liên kết với nó. Và vì vậy rất nhiều người tiếp cận nó từ một hướng mà là ngược lại. Họ cố gắng để có được các liên kết đầu tiên và sau đó họ muốn được grandfathered trong hoặc nghĩ rằng họ sẽ có một website thành công như vậy. ”
-Matt Cutts trong một cuộc phỏng vấn với Eric Enge
Matt cho biết liên kết xây dựng là vốn không xấu, nhưng chỉ khi chúng ta có được nó lẫn lộn. Chúng tôi đụng chạm tới công cụ tìm kiếm chỉ khi chúng ta nhìn vào các liên kết với tầm nhìn đường hầm, như trong sơ đồ đầu tiên ở trên, như một hoạt động chứ không phải là một kết quả.
Chúng ta nên quan tâm đến những gì Google muốn, nếu chỉ vì nó rất nguy hiểm và khó khăn để chiến đấu chống lại họ trong thời gian dài. Tôi đã từng cảnh báo về những gì cuối cùng sẽ được gọi là “chim cánh cụt” tháng ba năm 2012 – chỉ một tháng trước khi chim cánh cụt cập nhật đầu tiên – và đã gặp một số kháng cự mạnh tuyên bố Google sẽ không bao giờ phạt cho các liên kết, nhưng chỉ giảm giá trị của họ.
Đó là một sai lầm khi đánh giá thấp những gì Google có thể và sẽ làm. Chống thư rác có thể di chuyển chậm hơn so với thư rác hầu hết thời gian, nhưng tôi nghi ngờ chim cánh cụt sẽ không được kiểm tra thực tế cuối cùng của chúng tôi cho các liên kết nhân tạo.
3. Hiện đại của Google không phải là một máy tính liên kết
Bất kể những gì Google sẽ làm gì trong tương lai, chúng ta cũng nên xem xét những gì Google đã có thể làm ngày hôm nay. Liên kết có nghĩa là để đo ở nơi đầu tiên là gì? Tại sao Google lại sử dụng chúng, và làm thế nào họ giúp đỡ? Chúng ta biết rằng các liên kết giúp đỡ để lọc ra các rác thải trên các trang web, và họ vẫn còn được sử dụng nhiều bởi vì dữ liệu liên kết giúp để đo sự nổi tiếng và quyền lực của một trang web và trang.
Chúng tôi biết Google hiểu hơn các liên kết sau và neo văn bản. Nhúng đã được gọi là “liên kết cho video.” Trích dẫn là “liên kết cho các địa phương.” Google sử dụng văn bản URL để phát hiện, ngay cả khi văn bản không phải là một liên kết rõ ràng. Công cụ tìm kiếm lâu đã hiểu những từ có liên quan đến nhau, và những thương hiệu liên quan đến những từ – như bất cứ ai đã sử dụng công cụ từ khóa của Google có thể chứng thực. Chúng ta vừa nghe mộtbài thuyết trình của tiến sĩ Matt cho thấy một mối tương quan giữa cổ phiếu và xã hội đề cập đến thương hiệu với bảng xếp hạng.
Chúng tôi không biết tất cả mọi thứ về Google và các thuật toán. Có lẽ Google đang sử dụng xuất hiện đồng thời như một yếu tố xếp hạng, nhưng chúng ta có thể thực sự nghi ngờ công cụ tìm kiếm nhìn tốt cũ xảy ra như một thước đo cho chính quyền và phổ biến trang web? Nó không phải là không chắc rằng Google đang sử dụng một sự kết hợp các nguồn dữ liệu – đề cập, liên kết, số liệu thương hiệu ẩn, vv – để đo hoặc xác nhận phổ biến.
Chúng tôi cũng cần phải sao lưu và xem xét mức độ phổ biến, các sản phẩm tuyệt vời, nội dung hữu ích và các trang web lớn lái xe tất cả các tín hiệu phổ biến, và đến mức độ nào chúng được sử dụng bởi Google. Facebook thích tương quan với lưu lượng truy cập trang web cho dù Google bao giờ nhìn vào chúng hay không. Ngay cả với số liệu thống kê tuyệt vời và một vài bài kiểm tra, chúng ta không thể hoàn toàn chắc chắn về bao nhiêu mà Google sử dụng tín hiệu hoặc trong hoàn cảnh nào. Tại sao tập trung vào chỉ đơn giản là xây dựng liên kết khi Google sử dụng hơn các liên kết? Tại sao ám ảnh về một phần tử HTML nhỏ khi chúng ta có khả năng và kỹ năng để cải thiện nhiều số liệu và xây dựng tầm nhìn có hoặc không có Google?
4. Đủ điều kiện “liên kết tốt” không dính
Có lẽ “xây dựng liên kết” không phải là một ý tưởng tồi miễn là các liên kết được tốt. Mặc dù tôi đồng ý, chúng tôi vẫn cần phải ngừng nói về xây dựng liên kết. Thậm chí nếu chúng ta có thể liệt kê tất cả chất lượng có thể định nghĩa một “liên kết tốt,” chúng tôi thấy rằng chúng ta có một cách quá kỹ thuật và vòng xoay của nói “thị trường đến khán giả.”
Không có vấn đề bao nhiêu hãy cẩn thận chúng ta thêm, hoặc làm thế nào một cách chính xác và cẩn thận chúng ta định nghĩa “liên kết chất lượng cao”, người ta vẫn có vẻ đi xa với phiên bản riêng của họ về những gì một liên kết tốt là. Giá trị của một liên kết là ít trực quan hơn so với giá trị bảo hiểm và khả năng hiển thị.
Adria Saracino đã viết một bài viết rất lớn năm ngoái về không có gì khác hơn so với vòng loại triển vọng liên kết.Hơn có thể đã được viết, nhưng tôi không chắc chắn hơn có thể được giữ lại hoặc thu hồi. Để giữ khách hàng tập trung vào các mục tiêu thực tế hơn là liên kết, Adria đã bắt đầu đẩy trong nội bộ và bên ngoài để tập trung hơn vào doanh thu chứ không phải là liên kết một mình.
Bảng xếp hạng và liên kết được các tiêu chuẩn, quy trình không – một cách để theo dõi sự tiến bộ trên con đường hướng tới mục tiêu thực tế của chúng tôi đủ điều kiện giao thông và bán hàng.
5. Liên kết nỗi ám ảnh có thể bị tổn thương mối quan hệ
Yêu cầu mọi người để thêm liên kết, thay đổi bài, hoặc chỉnh sửa các liên kết hiện có của họ có thể xuất hiện ích kỷ và đòi hỏi. Tôi tin rằng hầu hết những người làm như vậy không phải là người ích kỷ, mà là những người có thành công được đo lường bằng các liên kết trên hết.
… Và bây giờ tôi muốn loại bỏ bất kỳ đề cập đến nguồn gốc. Đây là một ví dụ vô lý, nhưng minh họa về nơi “liên kết xây dựng” đã dẫn chúng tôi.
Đôi khi xây dựng nhận thức với khán giả là tốt hơn so với liên kết xây dựng. Bảo hiểm và các mối quan hệ với các nhà xuất bản dẫn đến bảo hiểm hơn, nhận thức, và – có – liên kết nhiều hơn. Nhưng một lần nữa, các liên kết không phải là mục tiêu , họ chỉ đơn thuần là một kết quả và lợi ích của việc tiếp thị với mục tiêu lợi nhuận.
Nếu bạn muốn mạo hiểm yêu cầu bổ sung từ những người đã được loại, đủ để diễn tả chủ đề của bạn, hãy tư vấn Phil Nottingham và cung cấp một cái gì đó có giá trị (trong ví dụ của mình, video chất lượng HD) trong quá trình này.
6. Tập trung vào các liên kết dẫn đến bỏ lỡ cơ hội
Gần đây tôi đã được nhắc nhở về một dự án tư vấn ngắn hạn tôi làm việc trên mà một khách hàng lớn đã dành nhiều như 20.000 $ mỗi tháng và thời gian một nhân viên toàn thời gian để mua và thuê các liên kết. Họ đã không bị bắt nêu ra, và thứ hạng của họ là tương đối vững chắc, nhưng cải tiến là tối thiểu. Tổng lưu lượng truy cập từ thanh toán liên kết – chủ yếu là liên kết chân – là trong hàng ngàn thấp.
Công ty rất sợ rủi ro ( một peeve vật nuôi của tôi ) rằng họ không muốn dừng lại bởi vì đối thủ cạnh tranh của họ cũng được mua các liên kết. Kiến thức của tôi, chúng tôi không bao giờ thuyết phục được khách hàng để dành một nửa như nhiều sản xuất nội dung hoặc tìm kiếm khả năng hiển thị.
Thậm chí cho tiền đi sẽ được nhiều hơn tiếp thị hiệu quả. Những gì blogger sẽ không tham gia vào một cuộc thi để có cơ hội giành chiến thắng một xe miễn phí? Bạn có thể theo nghĩa đen thả $ 20K bằng tiền mặt từ mái nhà của bạn trong một buổi họp báo và tạo ra công khai hơn , và có lẽ từ các nguồn hơn và tốt hơn nếu được thực hiện tốt.
Sự thật là các trường hợp trên là ví dụ đặc biệt thứ hai hoặc thứ ba của liên kết trung tâm cận thị tôi nhận thức được, nhưng một không cần phải nhìn xa để xem các ví dụ ít kịch tính.
Ví dụ, chi phí của một khách bài blog điển hình không có nhãn hiệu cũng sẽ vượt xa giá trị của nó. Tiếp xúc đầu tiên thực tế gửi bài, trình sẽ dễ dàng mất một vài giờ. Quan trọng hơn, các nhà tiếp thị tập trung vào tương ứng với chủ sở hữu blog cho các liên kết không tập trung vào xây dựng các doanh nghiệp tốt hơn, sản phẩm, nội dung hoặc các trang web. Chi phí cơ hội cho chiến thuật mà liên kết xây dựng là mục tiêu chỉ có thể là rất lớn – và lý do tại sao, khi ngay cả khách đăng có thể mang lại cho cả hai liên kết và nhận thức?
7. Các nhà tiếp thị cần phân biệt dịch vụ của họ từ kẻ gửi thư rác
Kết quả nhấn mạnh liên kết xây dựng có thể dự đoán: tiếp thị mới cho ngành công nghiệp nghe rất nhiều về xây dựng liên kết mà họ trở nên tuyệt vọng cho các liên kết và chuyển sang thư rác và liên kết thanh toán. Tương tự như vậy, các khách hàng thường xuyên nghe rằng họ cần liên kết, và đặt mục tiêu liên kết cho người lao động hoặc cơ quan của họ. Sau đó, Penguin giải phóng cơn thịnh nộ của nó gần như hoàn toàn vào những người tập trung vào xây dựng liên kết là một quá trình. Và, chúng ta tự hỏi tại sao nó là rất khó để thay đổi nhận thức của SEO trong ngành công nghiệp.
Xem xét việc này, nếu bạn là “liên kết xây dựng,” bạn đang hoặc liên kết gửi thư rác hoặc làm tiếp thị trực tuyến.Những người đang thực hành chiến thuật tiếp thị bền vững có thể làm tốt để tách mình ra và hoạt động của mình từ kẻ gửi thư rác sử dụng các điều khoản tương tự.
Vì vậy, những gì chúng ta nên làm gì để thay thế?
“Liên kết xây dựng” là một cụm từ được sử dụng bởi các chuyên gia ngành công nghiệp, nhiều người tôi tôn trọng sâu sắc. Thật không may, sử dụng các từ ngữ như vậy cấp một loại giấy phép, chỗ ở, và bảo đảm cho những người làm một loại rất khác nhau của liên kết xây dựng. Sự mơ hồ có thể tiếp thị mới một thời gian để tìm ra, và ngành công nghiệp của chúng tôi và danh tiếng cá nhân phải chịu dưới bàn tay của tiếp thị hiệu quả.
Trong số những người đồng ý với triết lý trình bày ở trên, các thay đổi cần thiết rất đơn giản: nó chỉ là vấn đề của việc sử dụng những từ mới. Nhiều người khác có thể tìm thấy điều chỉnh khó khăn hơn, tôi hy vọng và tin rằng họ cũng sẽ tìm thấy nó bổ ích hơn.
Sử dụng các từ tốt hơn, theo dõi số liệu tốt hơn
Khi chúng ta nói về có được tầm nhìn , nhận thức , giao thông , hoặc bảo hiểm , chúng tôi ngay lập tức đảm bảo chúng tôi và khách hàng của chúng tôi đang nói về mục tiêu tương tự. Cho các quá trình, chúng ta có thể nói về chiến thuật thực tế, cho dù đó là vươn xa cho một Infographic hoặc lưu trữ một webinar.
Nếu vì một lý do, chúng ta cần phải đề cập đến các quá trình trong tổng hợp, thuật ngữ như “tiếp thị trong nước”, “tiếp thị trực tuyến,” và “nội dung tiếp thị” có thể đúng, tùy thuộc vào chiều rộng và trọng tâm của các dịch vụ cung cấp.
Thay đổi sự lựa chọn của các từ phải thừa nhận rằng có ít ảnh hưởng hơn là thay đổi những gì chúng ta làm, nhưng thậm chí làm thay đổi việc sử dụng các từ có thể có một tác động đáng ngạc nhiên. “Những gì chúng tôi có thể làm để có được các liên kết?” đặt một hạn chế không cần thiết và nhân tạo hoạt động tiếp thị, do đó hạn chế tiếp thị của chúng tôi để một vài hoạt động và làm cho mục tiêu liên kết rõ ràng.
Trong vài tháng qua, tôi đã cố gắng để đặt câu hỏi tốt hơn. “Những gì chúng tôi có thể làm để tăng khả năng hiển thị và tạo ra nhận thức? Những gì chúng tôi có thể làm gì để lưu lượng truy cập có trình độ hơn? Những gì chúng tôi có thể làm để tăng lợi nhuận của mỗi khách truy cập đủ điều kiện?” Liên kết theo sau có thể là một khía cạnh của chiến lược kết quả, nhưng họ không có khả năng là toàn bộ mục đích của nó.
Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đang xây dựng các doanh nghiệp tốt hơn khi chúng tôi theo dõi kết quả của những nỗ lực và báo cáo về tác động của chúng tôi. Để đảm bảo chúng tôi đang làm việc có hiệu quả đó là khôn ngoan để tiếp tục theo dõi những nơi chúng tôi đã yêu cầu và nhận được bảo hiểm trực tuyến, nhưng chúng tôi đang quan tâm nhiều hơn trong doanh thu đầu tiên, giao thông thứ hai, thứ ba và thứ hạng. Bảo hiểm (đôi khi là các liên kết tiêu chuẩn) và bảng xếp hạng vấn đề, nhưng chỉ để thấy sự tiến bộ trong khi làm việc hướng tới lưu lượng truy cập và doanh thu.
Làm tiếp thị tốt hơn
Tôi thực sự vui mừng rằng chúng tôi có những kỹ năng và kiến thức để làm điều gì đó tốt hơn trong một cách mà các nhà tiếp thị khác có thể không. Chúng tôi có các công cụ tiếp thị khác không sử dụng trong nghiên cứu của họ, cho chúng ta cái nhìn sâu vào những gì làm việc trước khi chúng tôi bắt đầu xây dựng hoặc gửi email cho bất cứ ai.Chúng tôi hiểu được Internet, công cụ tìm kiếm, và thế hệ giao thông. Tương lai có vẻ tươi sáng nếu chúng ta có thể nhận được các ưu tiên của chúng tôi thẳng.
Nhận thức trên các liên kết
Nó dễ dàng hơn để trượt liên kết vào bài viết về các chủ đề đa dạng hơn là để viết bài về một sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. Chúng ta đều biết các loại khách đăng bài tôi đang nói về: bài viết khách trên blog mẹ đột nhiên có nghi ngờ nhắm mục tiêu neo văn bản. Bài viết trên blog vật nuôi bằng cách nào đó trượt trong một liên kết đến một công ty lưu trữ web. Họ trông như thế này:
Bao nhiêu người trong số một ngàn sẽ nhấp chuột vào liên kết đó? Một, có lẽ hai? So sánh với một khách đăng bài trên tờ Wall Street Journal của Giám đốc điều hành của một công ty tương đối nhỏ.
Đó là về các công ty, thương hiệu và rõ ràng. Đó là không có nghi ngờ nhiều lần khó khăn hơn để có được bảo hiểm này, nhưng nó được xây dựng nhận thức, thẩm quyền, và một số liên kết trong khi nó ở đó.
Bạn không cần phải nhận được ở phía trước của Tạp chí – bạn chỉ cần để có được trước mặt khán giả mục tiêu của bạn. Tìm ra nơi mà đối tượng của bạn, nơi họ đang đọc, và sau đó nói chuyện với họ . Xây dựng hoặc nói điều gì đó mà họ sẽ quan tâm, và thấy thú vị, đáng ngạc nhiên, và hữu ích. Nếu đối tượng của bạn đọc blog mẹ, đăng bài trên blog mẹ. Bạn có thể xây dựng thêm nhận thức và liên kết nhiều hơn nếu bạn thực hiện các bài về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung chứ không phải lén một liên kết in bài viết khách như vậy đòi hỏi nhiều công sức và kiến thức, nhưng họ thực sự có thể đạt được mục tiêu đáng quan tâm đến.
Tầm nhìn trên quyền
Hãy tưởng tượng một tình huống giả định mà bạn có thể chọn để đặt một bài viết trong một trong những địa điểm sau đây:
- Một trang web tin tức lớn, miền quan 95, với hàng triệu độc giả. Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trong một tiểu thể loại của một phần mà nhiều nhất là 500 người có thể đọc nó.
- Một blog vừa, miền quan 65, với khoảng 10.000 độc giả mỗi ngày. Các bài viết blog một lần mỗi ngày, và bài viết của bạn sẽ được trên trang chủ cho các ngày.
Nhất trong ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ chọn (1) trong tích tắc. Vì những lý do nêu trên, tôi chắc chắn sẽ chọn (2). Chúng ta nên tìm kiếm khả năng hiển thị những gì chúng ta làm, ngay cả khi chúng ta đôi khi không thể được theo sau liên kết ra khỏi nó. Ngay cả khi kết quả trang Authority của các trang liên kết là thấp hơn cuối cùng, có giá trị trong tầm nhìn cao hơn trong chừng mực có giá trị trong các dịch vụ của trang web.
Khán giả trên bảng xếp hạng
Các doanh nghiệp như MailChimp và Dropbox xác định các ngành công nghiệp của họ. Tên thương hiệu của họ lùn các điều khoản chung chung / không có thương hiệu, hầu hết trong số đó họ xếp hạng cho anyway. Thương hiệu của mình làm lu mờ ngay cả thuật ngữ rộng hơn toàn bộ ngành công nghiệp. Dropbox có tìm kiếm hơn cả các điều khoản mơ hồ nhất, lùn tìm kiếm đơn từ như “lưu trữ”. MailChimp không cần phải xếp hạng đầu tiên cho “quản lý danh sách gửi thư,” nhưng nó sẽ làm cho Google nhìn xấu phải làm khác.
Không nghi ngờ gì cả hai nhận được hàng triệu lượt truy cập từ Google, và không nghi ngờ phần lớn mang nhãn hiệu. Trước khi đăng một bài bình thường trên một blog bình thường với một liên kết văn bản neo giấu ở phía sau, xem xét các chi phí cơ hội tìm kiếm thứ hạng từ khóa chứ không phải khán giả.
Các doanh nghiệp tốt hơn trên tất cả các
Tôn trọng đầu tư mạo hiểm Paul Graham là thích nói, “làm một cái gì đó mọi người muốn.” Nghe cụm từ này như tư vấn nhiều hơn một lần làm cho nó ngay lập tức âm thanh nhàm chán, nhưng triết lý cơ bản là thực sự sâu sắc.”Trong tất cả những lời khuyên tiềm năng, đó là một điều bạn nên làm.” Không xây dựng liên kết, không xếp hạng cao trong Google, nhưng một cái gì đó làm cho mọi người muốn, bạn sẽ yêu công việc của bạn, và mọi người sẽ yêu thích công ty của bạn.
Triết lý này áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ, và các mô hình kinh doanh, nhưng nó cũng áp dụng cho tiếp thị và nội dung. SEO và tiếp thị kỹ thuật số khác có thể và sẽ giúp làm cho các doanh nghiệp tốt hơn. Chúng tôi có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị vào xây dựng trang web tốt hơn, nội dung tốt hơn, và nhắn tin tốt hơn. Khi chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó mọi người muốn, họ sẽ muốn chia sẻ những gì chúng tôi đã làm và nói.